19/11/2019
Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện thí điểm chuyển giao cho Bưu điện tỉnh tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông
Nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh xã hội hóa các dịch vụ hành chính công và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực đã được cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, bên cạnh việc đánh giá kết quả thời gian hướng dẫn chuyển giao giữa Bưu điện tỉnh và các sở, ngành có ít thủ tục hành chính phát sinh tại Trung tâm, ngày 30/10/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Quyết định số 3155/QĐ-UBND về việc phê duyệt thực hiện thí điểm chuyển giao cho Bưu điện tỉnh tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tại Trung tâm, thời gian thực hiện kể từ ngày 01/11/2019.
Để chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc chuyển giao, được sự chấp thuận của UBND tỉnh về chủ trương cho phép chuyển giao, trong tháng 10 năm 2019, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo công chức một cửa thuộc Sở hướng dẫn cho nhân viên Bưu điện thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, phối hợp trao đổi, tháo gỡ vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.
Quầy Bưu điện tuyên truyền sử dụng zalo trong liên hệ giải quyết thủ tục hành chính
Nhân viên Bưu điện hướng dẫn người dân thực hiện
thủ tục hành chính tại Trung tâm
Từ ngày 01/11/2019, Bưu điện tỉnh cử nhân viên đảm bảo tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực và số lượng phù hợp để thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; đồng thời đảm bảo tiền lương và các chế độ khác (nếu có) cho nhân viên trong thời gian thực hiện nhiệm vụ. Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông và Trung tâm Phục vụ hành chính công tăng cường phối hợp, hỗ trợ và tạo điều kiện để nhân viên Bưu điện hoàn thành nhiệm vụ được chuyển giao./.
Trung tâm PVHCC